Chảy máu cam trong thai kỳ

Bà bầu rất dễ bị chảy máu cam, nhất là khi bị nhiễm trùng, lạnh, dị ứng hoặc màng mũi bị khô.

Hiện tượng này có bình thường?

Chảy máu cam là hiện tượng thường xảy ra trong quá trình mang thai. Việc mang thai sẽ khiến các mạch máu ở mũi mở rộng, tăng cung cấp máu đến các mao mạch và tạo áp lực lớn hơn, khiến chúng dễ vỡ ra. Mặc dù đây là hiện tượng khó chịu và bất tiện nhưng nó hoàn toàn vô hại với các bà bầu.

Bạn có xu hướng dễ bị chảy máu cam khi bị nhiễm lạnh, viêm xoang, dị ứng hoặc khi các màng bên trong mũi bị khô lúc ở trong thời tiết lạnh, trong phòng máy lạnh hoặc các môi trường khô hanh khác. Những chấn thương hoặc bệnh nhất định, chẳng hạn như cao huyết áp cũng có thể gây ra chứng chảy máu cam.

Làm thế nào để ngăn chảy máu cam?

Khi mũi bạn bắt đầu bị chảy máu, hãy ngồi xuống, ngửa đầu về phía sau và đặt một cái gì đó để cầm máu ở mũi trong một khoảng thời gian khoảng 5 phút.

Sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ, kẹp toàn bộ phầm mềm dưới mũi và ấn mạnh lên mặt. Tốt nhất không nên bỏ tay ra, hãy giữ chặt cho đến khi chắc chắn rằng máu đã đông hoàn toàn.

Sử dụng nước đá cũng có thể giúp cầm máu nhanh bởi đá lạnh làm đông cứng mạch máu. Không nên nằm xuống hoặc quay đầu ra phía sau quá nhiều bởi bạn có thể nuốt phải máu chảy, gây cảm giác buồn nôn.

Chảy máu cam trong thai kỳ, Bà bầu, ba bau chay mau cam, chay mau cam, thai ky, ba bau, thai phu, benh ba bau
Không nên nằm xuống hoặc quay đầu ra phía sau quá nhiều

bởi bạn có thể nuốt phải máu chảy, gây cảm giác buồn nôn.

Nếu máu chảy không ngừng sau 10 phút bạn áp dụng các biện pháp trên, hãy thử với khoảng thời gian lâu hơn.

Làm gì để tránh chảy máu cam?

- Uống nhiều nước.

- Thở bằng mũi thật nhẹ nhàng, thở quá mạnh cũng có thể dẫn đến việc bị chảy máu cam.

- Cố gắng mở miệng ra mỗi khi bị hắt hơi.

- Tránh ở trong không khí quá khô, đặc biệt là vào mùa đông bằng cách bật máy tạo độ ẩm trong nhà và không nên để phòng ngủ quá nóng.

- Sử dụng chất bôi trơn để ngăn chặn tình trạng khô mũi. Một số chuyên gia khuyên bạn nên dùng thuốc nhỏ mũi.

- Không nên lạm dụng thuốc xịt mũi hoặc thông mũi, nó có thể khiến mũi bạn bị khô và gây kích ứng mũi hơn.

_______________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com