Chảy máu mũi khi mang thai

Thông thường theo phản xạ tự nhiên, khi bị chảy máu mũi, bạn ngả đầu ra sau để máu chảy ngược lại. Điều này hoàn toàn sai lầm!

Chảy máu mũi có phải là hiện tượng chung của thai phụ?

Đúng như vậy. Chảy máu cam là triệu chứng chung ở phụ nữ mang thai. Khi mang thai, mạch máu trong mũi được mở rộng và sự luân chuyển máu trong cơ thể bạn được tăng lên đặt áp lực lên các thành vạch máu. Mặc dù có hơi bất tiện và cảm thấy không thoải mái cho lắm khi bị triệu chứng này, nhưng chảy máu cam nhìn chung không có hại cho bạn.

Đặc biệt, bạn có thể bị chảy máu cam khi bạn bị lạnh, viêm xoang, dị ứng hoặc màng mũi quá khô trong thời tiết hanh thông của mùa đông, hoặc bạn ở trong phòng điều hòa, trong cabin máy bay, nơi môi trường độ ẩm kém. Chấn thương, các điều kiện sức khỏe khác như huyết áp cao cũng có thể gây ra chảy máu cam.

Làm thế nào để dừng chảy máu cam lại?

Khi mũi của bạn bắt đầu chảy máu, bạn ngồi xuống, giữ đầu cao hơn tim, bóp chặt mũi khoảng 5 đến 10 phút.

Dùng ngón cái và mặt gấp của ngón tay trỏ cố định giữ hai cánh mũi và vuốt nhẹ về phía mặt bạn.

Chảy máu mũi khi mang thai, Bà bầu,
Nên ở nơi có độ ẩm cao tránh mũi bị khô

Bạn có thể dùng đá để hạn chế việc chảy máu mũi vì đá có thể làm có khít lại các mạch máu. Giữ một túi đá lạnh đặt lên mũi và má. Điều quan trọng là bạn không nên nằm, cũng không nên ngửa cổ ra sau như một số người vẫn làm. Bởi vì bạn có thể đóng đường đi của máu, nó khiến bạn bị nôn mửa.

Nếu chảy máu không dừng lại sau 10 phút bạn đã bóp chặt cánh mũi và chườm đá, bạn cứ tiếp tục giữ như vậy khoảng 10 phút nữa cho tới khi máu không chảy ra nữa.

Nếu chảy máu cam cùng với bị thương ở đầu thì bạn nên được chăm sóc bởi đội ngũ y bác sỹ có chuyên môn.

Chảy máu mũi khi mang thai, Bà bầu,
Nên uống nhiều nước để cơ thể không bị khô

Bạn có thể làm gì để chống lại việc chảy máu cam?

- Uống nhiều chất lỏng đặc biệt là nước để giúp cho tất cả các màng mũi không khô.

- Thở bằng mũi thật nhẹ nhàng. Việc thở mạnh cũng có thể dẫn tới việc chảy máu cam.

- Nên mở miệng khi bạn hắt hơi.

- Không nên ở nơi không khí khô đặc biệt là vào thời tiết mùa đông, chạy ở ngoài trời khô hanh và ở trong phòng ngủ quá nóng. Bạn cũng không nên ở trong phòng có người hút thuốc.

- Dùng dầu bôi trơn mũi nếu cảm thấy khô.

- Không nên dùng thuốc dạng xịt vì nó có thể làm mũi bạn khô nhanh hơn hoặc bị tổn thương cánh mũi.

____________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com