Chảy máu cam - có cần lo lắng?

Có những nguyên nhân khiến chảy máu cam và gây nhiều phiền toái.

Chảy máu cam nghĩa là chảy máu cấp tính từ các lỗ mũi, khoang mũi và mũi hẩu. Nói chung đây là một trạng thái lành tính nhưng vẫn gây ra những điều đáng lo lắng. Trong hầu hết các trường hợp, chảy máu phát sinh từ điểm mạch Kiesselbach, đây là một mạng mạch máu ở phần trước vách ngăn của mũi.

Đôi khi chảy máu có thể lại tiếp tục phát sinh trở lại trong mũi. Nhưng những lần chảy máu sau thường nặng hơn và khó kiểm soát.



Nguyên nhân?
  • Do bị chấn thương: gẫy mũi hoặc sau phẫu thuật mũi.
  • Do khối u: một khối u lành tính đôi khi dẫn đến chảy mũi. Và hiếm khi chảy máu cam có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư thuộc về mũi – họng.
  • Do tình trạng thoái hóa của mạch máu
  • Thuốc men: bệnh nhân dùng thuốc chống đông máu
  • Bệnh di truyền: chứng giãn mao mạch: đây là một bệnh có hệ thống trong đó các lớp nội mạc của các mạch máu bị thiếu, làm cho chúng yếu và dễ bị chảy máu.
Những bệnh nhân cao huyết áp thì thường xuyên không bị chảy máu cam, nhưng khi họ đã bị thì xuất huyết có xu hướng nặng hơn.

Cấp cứu tại nhà

  • Hãy giữ bình tĩnh bởi phần lớn chảy máu mũi là lành tính và sẽ dừng chảy với các biện pháp đơn giản.
  • Ngồi thẳng và ngả đầu về phía trước. Nghiêng đầu của bạn về phía sau sẽ làm cho bạn nuốt phải máu.
  • Kẹp mũi của bạn khoảng 10 phút. Đây là một cách đơn giản để giúp ngưng chảy máu nhất.
  • Khi đã ngừng chảy máu, cố gắng ngăn chặn bất kỳ kích thích nào trong vòng 24h như tránh hắt hơi, xì mũi, va đập vào mũi hoặc căng thẳng.
  • Tránh kéo dài việc tiếp xúc với không khí khô. Sử dụng máy tạo ẩm và tránh các môi trường máy lạnh để giữ cho niêm mạc mũi không bị khô và tránh gây máu chảy nhiều hơn nữa.
Nếu như máu cam vẫn không ngừng chảy hoặc có những người thường xuyên bị chảy máu cam, gây bất lợi thì một lời khuyên là hãy nên gặp bác sĩ để có những lời khuyên và phương pháp điều trị tốt nhất.

________________________________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com