Chảy máu cam: Có nguy hiểm không?

Chảy máu cam vốn được coi là một hiện tượng thông thường nhưng đôi khi nó cũng báo hiệu những vấn đề “rắc rối” mà cơ thể chúng mình đang gặp phải đấy!

Chảy máu cam - bệnh gì?
Nguyên nhân dẫn tới việc chảy máu cam là do do các mao mạch ở cuốn mũi không bền, bị vỡ gây chảy máu. Điều này xảy ra khi : bên trong mũi bị một vết thương nhỏ, do thời tiết lạnh và khô làm các màng mũi bị khô rồi bị nứt; do dị ứng; do mũi bị va chạm mạnh, thậm chí có thể do teens “mải mê” ngoáy mũi…
Chảy máu cam không thực sự đáng ngại khi nó rất ít khi xảy ra với bạn, số lượng máu chảy rất ít, nhanh hết. Tuy nhiên khi chảy máu cam thường xuyên xảy ra, kéo dài trong nhiều phút thì đó có thể là dấu hiệu không ổn về tình trạng sức khỏe của bạn.
Thiếu vitamin C: Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa, có tác dụng làm tăng sức đề kháng, bảo vệ thành mạch và hỗ trợ hấp thu sắt canxi. Khi thiếu vitamin C, da sẽ bị khô, dễ bị xuất huyết dưới da (da dễ bị bầm tím khi va chạm nhẹ), chảy máu cam, chảy máu lợi, vết thương chậm lành. Vì vậy, khi teens nhà mình đột ngột bị chảy máu cam thì điều đó có thể “báo hiệu” cơ thể teen đang rất cần bổ sung thêm vitamin C.

Viêm mũi cấp tính và mạn tính: tình trạng viêm mũi làm cho lớp chất nhày bảo vệ bề mặt niêm mạc mũi bị thương tổn, vì thế các mạch máu nằm ngay dưới đó cũng hay bị xước, rách gây chảy máu mũi. Các chất dịch rỉ thường xuyên được tiết ra khi mũi bị viêm dính chặt vào lớp niêm mạc khiến cho bạn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Điều này dẫn tới việc bạn thường xuyên ngoáy mũi gây chảy máu mũi.

U xơ vòm mũi họng: đây là một căn bệnh khá phổ biến ở lứa tuổi dậy thì nhưng thường gặp ở teenboy nhiều hơn teengirl. Chảy máu cam là một trong những biểu hiện của bệnh đi kèm với các dấu hiệu như: teen bị chảy nước mũi liên tục, ngạt tắc mũi một bên ngày càng tăng, ù tai và nghe kém do khối u chèn ép vùng loa vòi tai, người gầy xanh, mệt mỏi.
Dị vật trong mũi: trong nhiều trường hợp do có các dị vật bị mắc trong mũi khiến cho bạn thường xuyên cảm thấy nhức đầu, bị chảy máu mũi nhưng không biết nguyên nhân tại sao. Một teengirl sau chuyến đi dã ngoại về nhà thường xuyên bị chảy máu mũi phải đến bệnh viện khám. Tại đây, các bác sĩ đã gắp ra khỏi mũi bạn gái đó một con vắt dài khoảng 4cm.

Ngoài ra, chảy máu cam còn có thể là dấu hiệu của các bệnh nguy hiểm khác như: bệnh về máu (bệnh bạch cầu, bệnh tiểu cầu), rối loạn các yếu tố đông máu.



Làm gì khi bị chảy máu cam?

Việc đầu tiên cần làm khi bị chảy máu cam là các bạn phải tránh các hoạt động mạnh. Thông thường mọi người hay ngửa cổ lên nhưng tư thế thích hợp nhất lại là hơi nghiêng đầu về phía trước. Vì khi bị ngửa cổ tức là bạn đang cản trở đường ra của máu có thể làm cho máu chảy men theo yết hầu vào dạ dày,gây ra nôn mửa khi máu chảy vào nhiều. Tiếp theo, bạn cần ngồi xuống, dùng ngón cái ấn thật chặt hai cánh mũi. Teens nên ngồi khoảng 5-10’ để máu ngừng chảy hẳn. Đặt một cốc kem hoặc viên đá lạnh trước hốc mũi sẽ khiến máu nhanh ngừng chảy hơn.
Trong trường hợp máu vẫn tiếp tục chảy, teens nên lấy một miếng bông gòn dài khoảng 2-3cm đã tẩm ướt để vào mũi. Các bạn nhớ ấn hai cánh mũi cho bông tiếp xúc với niêm mạc. Tốt nhất teens nên để khoảng 1-1h30’ rồi mới lấy ra. Lưu ý là các bạn phải thật cẩn thận khi lấy bông để tránh làm tổn thường mũi nhé!

Nếu máu chảy quá nhiều không thể cầm được thì teens cần đến ngay bệnh viện.

Trong những trường hợp, teens bị chảy máu cam thường xuyên, chảy nhiều trong thời gian dài thì các bạn cần phải đi khám để tìm ra được nguyên nhân chữa bệnh kịp thời.

____________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com